Mar. 3, 2016

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đá muối hồng ngoại

XÔNG HƠI ĐÁ MUỐI HỒNG NGOẠI

I/ Giới thiệu

Xông hơi bằng tia hồng ngoại (Infrared Sauna) là xông hơi sử dụng các sóng hồng ngoại trong dải anh sáng mặt trời để làm nóng. Khác với xông hơi truyền thống sử dụng nhiệt làm nóng không khí và không khí nóng sẽ làm nóng cơ thể, xông hơi hồng ngoại làm nóng cơ thể trực tiếp mà không cần làm nóng không khí xung quanh mình. Xông hơi hồng ngoại do đó có nhiều lợi ích cho chữa bệnh so với xông hơi truyền thống do thẩm thấu vào da sâu hơn mà không cần làm nóng không khí quá cao, phù hợp cho những người không thích ứng được với nhiệt độ cao và cả trẻ em do giống như tia sáng mặt trời mà con người thường xuyên tiếp xúc, có thể sử dụng hàng ngày như một phương pháp vật lý trị liệu. Xông hơi hồng ngoại giúp làm sạch, loại bỏ độc tố cho da bằng cách kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Xông hơi hồng ngoại tạo ion âm kết hợp đá muối HIMALAYA từ lâu đã được xem là “vitamin của không khí” là bước tiến mới trong lĩnh vực spa và chăm sóc sức khỏe, mang lại hiệu quả vượt trội trong trị liệu cũng như hiệu năng tối ưu trong vận hành.

II/ Tác dụng của xông hơi hồng ngoại

  1. Hỗ trợ điều trị các bệnh nhân xương khớp và rất tốt đối với những bệnh nhân viêm phế quản.
  2. Thúc đẩy sức khoẻ của da. Những vết thương do xước, bỏng, mụn trứng cá sẽ được chữa lành nhanh chóng hơn và hạn chế để lại sẹo.
  3. Giảm cân, kết quả nhiều cuộc nghiên cứu tại Mỹ, nếu bạn xông hơi liên tục trong khoảng 20 đến 25 phút, năng lượng mà bạn tiêu hao bằng với đi bộ 40 phút hoặc 20 phút vận động mạnh, khoảng 600kcal. Nếu dùng phòng xông hơi hồng ngoại đều đặn, bạn có thể giảm được 2-3kg một tháng, vòng eo giảm 3-4cm.
  4. Tăng cường hệ thống miễn dịch và đào thải các độc tố, kim loại nặng, lưu thông tuần hoàn máu huyết  khắp cơ thể.
  5. Tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thư giãn, giảm stress, cải thiện sức khỏe – sắc đẹp toàn diện.

III/ Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại đá muối

Xông hơi hồng ngoại làm nóng cơ thể trực tiếp bằng các tia hồng ngoại nên không cần làm nóng không khí xung quanh, do vậy nhiệt độ trong phòng không cần nóng quá, thường nằm trong phạm vi 35-50 oC là được.

  1. Bật phòng xông hơi để khoảng 30 phút đến 1 giờ để tạo nhiệt độ phù hợp. Nhiệt độ phù hợp đối với xông hơi hồng ngoại trong khoảng 40-50 độ C. Nên uống nước trước khi xông.
  2. Nên tắm để làm sạch cơ thể, vì cơ thể phải được làm quen với sức nóng từ từ. Giúp làn da ẩm ướt, cơ thể dễ thích nghi với môi trường mới (khô và ẩm).
  3. Cởi bỏ hết quần áo trên cơ thể.
  4. Mang theo khăn tắm bông và vào phòng xông, có thể trải khăn lên ghế để ngồi lên khăn, giúp cho việc thấm mồ hôi và đỡ nóng. Thời gian xông tùy thuộc từng người, đối với người xông thường xuyên sẽ khác, đối với người xông lần đầu hoặc xông ít thì xem cảm nhận cơ thể. Thông thường xông trong khoảng 20’ đến 30’. Trong quá trình xông, nếu cảm thấy nóng và ra mồ hôi nhiều, có thể tắm qua hoặc sử dụng hồ bơi để giảm nhiệt, sau đó vào xông tiếp. Hãy uống một chút nước nếu cảm thấy khát, tránh uống rược, bia…
  5. Rời khỏi phòng Sauna - Hãy tắm sạch cơ thể của bạn bằng vòi tắm hoặc có thể đi bơi. Cần nhảy ngay vào hồ bơi hoặc bể nước lạnh, nhúng toàn thân và đầu.
  6. Làm khô cơ thể bằng khăn khô hoặc nằm trong phòng có nhiệt độ mát hơn.

Lưu ý: Đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao, phụ nữ mang thai, người có da nhạy cảm, cần cẩn trọng với xông hơi.

Để tiết kiệm năng lượng điện, xin hãy tắt điện khi không sử dụng phòng xông hơi.

Latest comments

13.04 | 02:21

mình muốn thue 1 vila 4 phòng ngủ vào ngày 16,17/5 giá bao nhiêu ạ

07.04 | 08:10

MÌnh đang muốn thuê phòng cho 10 người ngày 8-9/5. Tư vấn cho mình nhé
0989771841

11.03 | 14:42

Mình muốn thuê trưa 13/03 đến trưa 14/3 thì giá thế nào?

22.02 | 15:35

Mình muốn thuê vila có bể bơi 2 vila 3 phòng ngủ có thể nấu ăn 3 ngày 2 đêm

Share this page